18 Tháng Chín, 2021

Almawin – Thương hiệu nước tẩy rửa an toàn hàng đầu tại Châu Âu

davert (6)

Nước giặt Almawin, nước rửa chén tinh chất hương quýt, tinh chất hương hoa hồng, viên rửa bát Almawin đều là những sản phẩm không còn xa lạ đối với người tiêu dùng hữu cơ Việt Nam. Almawin là một thương hiệu nổi tiếng tại Châu Âu nói chung và tại Đức nói riêng. Đây là đơn vị sản xuất các sản phẩm tẩy rửa an toàn, được chứng cấp các chứng nhận hữu cơ dành cho sản phẩm hóa mỹ phẩm. Cùng Biohome tìm hiểu về lịch sử phát triển của Almawin nhé!

Lịch sử phát triển của Almawin

Almawin là thương hiệu gọi tắt của công ty Almawin Reinigungskonzentrate GmbH, được thành lập năm 1933. Công ty chuyên sản xuất các sản phẩm chất tẩy rửa, chất làm sạch sinh thái an toàn và có lợi nhất cho con người, môi trường. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, năm 2002 sau thành công của các sản phẩm Almawin, công ty mở rộng sản xuất thêm các sản phẩm Klar dành cho những người có làn da nhạy cảm, bị dị ứng với mùi thơm.

Năm 2006, Almawin đã đưa ra loại bột giặt đầu tiên có “hạt xà phòng lỏng” với nhãn hiệu Klar. Chiết xuất hạt xà phòng tự nhiên, hiệu quả và thân thiện với làn da. Sản phẩm đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình và hiện là 1 trong 7 sản phẩm đang được sử dụng nhiều nhất.

Năm 2014, AlmaWin giới thiệu sản phẩm thế hệ mới của mình: Trẻ trung, đầy màu sắc và được thiết kế rất riêng “dành cho bạn”. Tất nhiên cũng có những sản phẩm mới – ví dụ như dung dịch vệ sinh toalet với công thức năng lượng xanh. Tháng 5 năm 2014, thành lập hội liên bang về thực phẩm và hàng hóa tự nhiên. Hiệp hội thành lập để trao đổi những bí quyết, kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng hóa tự nhiên và thực phẩm hữu cơ. Các hướng dẫn đưa ra giúp các thương hiệu/cá nhân nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm, đem lại sự tin cậy cho người tiêu dung.

Năm 2015, chai đựng mới được làm bằng hơn 95% PE tái chế, một sản phẩm mới đã được tung ra cho khách hàng trên thị trường hữu cơ. Sản phẩm chai nhựa đựng dung dịch của Almawin hoàn toàn có thể tái chế, điều này giúp chấm dứt rác thải nhựa dành cho môi trường.

Năm 2018 cũng là năm kỷ niệm 25 năm thành lập AlmaWin.

Các thành tựu đạt được của Almawin

Kể từ năm 2006, chất lượng sinh thái của các sản phẩm Almawin đã được xác nhận chính thức và độc lập: Cả hai thương hiệu đều đã nhận được chứng nhận sinh thái từ ECOGARANTIE và sau đó là một phần từ ECOCERT.

Năm 2011, chất tẩy SPORT & OUTDOOR của Almawin đã nhận được giải thưởng sáng tạo BSB tại Đại hội SEPAWA – Chất tẩy sinh thái đầu tiên dành cho quần áo chức năng với chất khử mùi mồ hôi.

Năm 2013, công ty được trao chứng nhận THƯƠNG HIỆU XANH vì tính bền vững và bảo vệ môi trường tại Biofach.

Năm 2014 được trao chứng chỉ GREEN BRANDS mới cho thương hiệu Klar và AlmaWin.

Năm 2015 đạt chứng nhận THƯƠNG HIỆU XANH với màu sắc bay bổng. Các chứng chỉ mới đã được trình bày tại Biofach.

 

Năm 2016, được công nhận là một công ty ECOfit. Dự án ECOfit của bang Baden-Württemberg hỗ trợ các công ty muốn thúc đẩy và cải thiện việc bảo vệ môi trường doanh nghiệp.

Năm 2017, đạt được chứng nhận theo tiêu chuẩn DIN ISO 14001. Do đó, một hệ thống quản lý môi trường đang hoạt động đã được thiết lập để mở rộng sâu vào tất cả các lĩnh vực của công ty.

Năm 2018 tại Biofach, Almawin giới thiệu 19 sản phẩm tốt cho môi trường. Một bước tiến lớn về tính bền vững. Với “ENVIRONMENTAL HERO” mới, vòng lặp tái chế nhựa thực sự đã khép lại.

Chứng nhận của sản phẩm Almawin/Klar

Hiện nay, hấu hết các sản phẩm Almawin/ Klar đều được chứng nhận hữu cơ ở cấp dành cho sản phẩm hóa phẩm. Chứng nhận ECOGARANTIE, ECOCERT dù không đạt các tiêu chuẩn khắt khe như chứng nhận hữu cơ EU, nhưng đối với dòng hóa phẩm, các chất tẩy rửa đạt các tiêu chuẩn như vậy đã được người tiêu dùng hữu cơ chấp nhận sử dụng.

Hiện nay, Almawin được đưa về thị trường Việt Nam và được người tiêu dùng ưa chuộng bởi sự an toàn, mùi hương dịu nhẹ, sạch vết bẩn và tính năng bảo vệ da tay. Với những đặc điểm vốn có, sản phẩm mang thương hiệu Almawin/Klar sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Thương hiệu Liên quan